Doanh nghiệp của bạn cần bao nhiêu dung lượng cuộc gọi của SIP TRUNK ?

Bạn đang tìm hiểu về cần lắp đặt tổng đài cho doanh nghiệp. Vậy điều bạn đang quan tâm có phải, Doanh nghiệp của bạn cần bao nhiêu dung lượng cuộc gọi của SIP TRUNK ?.

Hỏi công suất cuộc gọi mà doanh nghiệp của bạn cần có thể giống như đoán độ dài của một đoạn dây. Nó phụ thuộc vào vô số yếu tố, từ trường hợp sử dụng của bạn, đến khẩu vị rủi ro và kế hoạch phục hồi kinh doanh của bạn, chưa kể đến các yếu tố bên ngoài.

Việc chuyển đổi toàn cầu sang làm việc từ xa khi đối mặt với đại dịch COVID-19 chỉ làm cho câu hỏi khó trả lời hơn rất nhiều, khi lấy đoạn dây đó và quăng nó lên một đống mỳ Ý lớn.

Tìm hiểu dung lượng cuộc gọi đồng thời của SIP TRUNK ?

Nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, bạn (hy vọng) sẽ xử lý tốt các nhu cầu của mình. Tương tự, đối với các doanh nghiệp có các kỹ sư viễn thông chuyên dụng, sẽ dành một khoảng thời gian nhất định cho việc dự báo năng lực để xây dựng bức tranh chính xác về nhu cầu thay đổi của bạn.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không có loại tài nguyên hoặc kiến ​​thức chuyên môn đó? Xét cho cùng, trong thời đại cung cấp đám mây tức thì và tự động hóa API, giờ đây bạn có thể giao nhiệm vụ cho các nhà phát triển quản lý các thư của bạn.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc doanh nghiệp của bạn cần bao nhiêu năng lực, hãy đọc để biết ý tưởng về một số câu hỏi bạn nên đặt ra cho doanh nghiệp của mình. May mắn thay, có những công cụ có thể giúp bạn đảm bảo bạn vẽ một bức tranh chính xác.

Dưới đây là một số cân nhắc chính mà chúng ta sẽ xem xét:

  • Yêu cầu cuộc gọi đồng thời cao điểm
  • Mô hình lưu lượng truy cập và tính thời vụ của Trường hợp sử dụng của bạn
  • Yêu cầu về khả năng phục hồi và tính liên tục trong kinh doanh
  • Sẵn sàng mở rộng quy mô công suất với các cuộc gọi cao điểm
  • Tốc độ cung cấp năng lực mới
  • Tối ưu hóa phân phối các kênh
  • Giám sát việc sử dụng năng lực của bạn
dung lượng cuộc gọi đồng thời SIP TRUNK
dung lượng cuộc gọi đồng thời SIP TRUNK

SIP TRUNK hỗ trợ Yêu cầu cuộc gọi đồng thời cao điểm

Khi nghĩ về khả năng cuộc gọi trong bối cảnh giao tiếp kinh doanh hiện đại, điều chúng ta thực sự đang nói đến là số lượng cuộc gọi đồng thời mà một doanh nghiệp có thể xử lý bất kỳ lúc nào. Bạn cần xử lý bao nhiêu cuộc gọi cùng một lúc sẽ xác định bạn cần bao nhiêu kênh.

Trong những ngày kế thừa của ISDN, các kênh được gộp thành nhóm 30 kênh, nhưng với các dịch vụ trung kế SIP hiện đại, các kênh có thể được mở rộng linh hoạt hơn. Điều quan trọng cần nhớ là không có mối quan hệ 1: 1 giữa số lượng nhân viên hoặc đại lý trung tâm liên hệ của bạn và số lượng kênh bạn yêu cầu.

Bởi vì ngay cả tổ chức bận rộn nhất cũng sẽ không thể bão hòa tất cả các kênh của mình mọi lúc. Và vì vậy, trong một doanh nghiệp có 1.000 nhân viên, bạn có thể chỉ cần 300 kênh nếu có khả năng tối đa là 100-200 người sẽ sử dụng điện thoại vào bất kỳ thời điểm nào.

Đó là lý do tại sao từ ‘đồng thời’ được in đậm ở đầu phần này. Khi nói đến dung lượng kênh, điều đầu tiên bạn cần đánh giá là yêu cầu tối đa của bạn cho các cuộc gọi đồng thời cao điểm có thể là bao nhiêu.

Mô hình lưu lượng truy cập và tính thời vụ của Trường hợp sử dụng của bạn

Số lượng cuộc gọi đồng thời cao điểm sẽ phụ thuộc rất nhiều vào trường hợp sử dụng của bạn. Bạn có cần xử lý tần suất cuộc gọi ngắn cao hay ít cuộc gọi dài hơn không?

Hãy nghĩ về một nền tảng hội nghị so với một trung tâm liên lạc.

Lưu lượng sử dụng cho nền tảng hội nghị sẽ có xu hướng tuân theo các đỉnh và đáy của tuần làm việc. Với một loạt các kết nối cuộc gọi đồng thời cho buổi sáng thứ Hai đó, thông thường bạn sẽ xem xét một số lượng nhỏ hơn các cuộc gọi dài chạy trong một giờ hoặc thậm chí có thể lâu hơn.

Mặt khác, nếu các kênh của bạn dành cho trung tâm liên hệ hướng tới người tiêu dùng, thì các mẫu cuộc gọi của bạn sẽ nhạy cảm hơn với tính thời vụ trong hành vi của khách hàng, cũng như các hoạt động tiếp thị và bán hàng của riêng bạn. Và bạn có thể sẽ thấy số lượng lớn cuộc gọi kéo dài trong khoảng thời gian ngắn hơn.

Bạn càng có thể phân tích các mẫu lưu lượng cuộc gọi lịch sử của mình, bạn càng có thể hiểu được các đỉnh và đáy nằm ở đâu.

Yêu cầu về khả năng phục hồi và tính liên tục trong kinh doanh

Một điều khác cần xem xét là bạn yêu cầu khả năng phục hồi của kênh như thế nào. Đối với nhiều tổ chức khi tính liên tục kinh doanh tức thời là rất quan trọng khi đối mặt với sự cố thiết bị, điều này có nghĩa là tăng gấp đôi dung lượng và ghép nối các kênh chính và dự phòng dự phòng.

Tương tự, mức độ bạn cân bằng tải giữa nhiều trang web cũng có thể ảnh hưởng đến yêu cầu kênh của bạn.

Các kênh trung kế SIP của VNPT có khả năng phục hồi được tích hợp sẵn do tính chất dự phòng địa lý của cơ sở hạ tầng mạng lõi của chúng tôi, với các điểm hiện diện cốt lõi của chúng tôi hoạt động theo cặp để nếu có vấn đề với một, các cuộc gọi sẽ tự động chuyển đổi dự phòng sang điểm khác và lưu lượng truy cập sẽ được định tuyến lại xung quanh bất kỳ nút nào có vấn đề.

Tác động của điều này đối với ROI của khách hàng của chúng tôi là rất lớn, bởi vì họ không còn bị buộc phải giảm gấp đôi công suất để đảm bảo họ được bảo hiểm trong trường hợp không may các kênh chính của họ bị lỗi.

Sẵn sàng mở rộng quy mô công suất với các cuộc gọi cao điểm

Tùy thuộc vào tần suất bạn sắp bão hòa dung lượng kênh hiện có của mình, bạn có thể chọn mở rộng quy mô trước bất kỳ mức tăng đột biến dự kiến ​​nào – ví dụ: thêm dung lượng bổ sung tạm thời trong thời gian sắp đến mùa lễ hội.

Hoặc bạn có thể đi đến quyết định kinh doanh rằng, để bảo vệ doanh nghiệp của bạn khỏi nguy cơ gian lận và để dự báo tài chính đáng tin cậy hơn, bạn hài lòng với giới hạn trên cố định trên lý thuyết về dung lượng cuộc gọi mà bạn không muốn vượt quá .

Và nếu một cuộc gọi đến khi tất cả các đường dây của bạn đang bận, bạn sẽ cho họ nghe thấy âm báo bận hoặc cố gắng gọi lại sau. Vấn đề ở đây là cả hai đều là cách tiếp cận hợp lệ tùy thuộc vào trường hợp sử dụng và khẩu vị rủi ro của bạn.

Tốc độ cung cấp năng lực mới

Ngay cả nhà cung cấp co giãn nhất cũng sẽ có giới hạn về số lượng kênh dự phòng mà họ có trong kho. Và một khi chúng hết? Ở hầu hết các quốc gia nơi cơ sở hạ tầng dựa trên TDM cũ vẫn chiếm ưu thế, bạn đang tìm kiếm vị trí dẫn đầu trong khoảng thời gian có thể là vài tuần hoặc thậm chí vài tháng cho công suất mới.

Đáp ứng COVID-19 toàn cầu là một ví dụ hoàn hảo về điều này, vì gần như mọi nhà cung cấp đều nhanh chóng bão hòa dự trữ dung lượng của họ ở hầu hết các thị trường, do sự bùng nổ đột ngột về nhu cầu đối với các giải pháp làm việc từ xa, chỉ để chờ đợi thêm băng thông từ các đối tác nhà cung cấp dịch vụ có thể kéo dài và cực hình.

Tất nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là, khi nhìn lại, cơ sở hạ tầng toàn cầu cho các dịch vụ thoại và video đã đối phó khá tốt với sự căng thẳng không lường trước được, một vài lưu ý.

Và hơn nữa, điều này hy vọng sẽ theo dõi nhanh sự phát triển của các quốc gia theo hướng nền tảng dựa trên IP, như chính Mehmet Hussein của chúng tôi đã đưa ra giả thuyết trong một hội nghị bàn tròn gần đây gồm các chuyên gia trong ngành về việc kết nối tại nơi làm việc trong tương lai sẽ như thế nào trong một thế giới hậu COVID .

SIP TRUNK Phân phối linh hoạt các kênh gọi

Một điểm cân nhắc khác có thể ảnh hưởng đến yêu cầu kênh của bạn là tính linh hoạt của dung lượng cuộc gọi. Một số nhà cung cấp sẽ yêu cầu bạn sử dụng các kênh riêng biệt cho từng quốc gia mà bạn hoạt động. Như những nhà cung cấp khác, VNPTGroup sẽ cho phép bạn ‘ảo hóa’ các kênh này một cách hiệu quả và gộp chúng thành các nhóm dung lượng bao gồm nhiều quốc gia trong một khu vực địa lý nhất định.

Bằng cách chia sẻ kênh trên nhiều địa điểm, bạn có thể tiết kiệm hiệu quả đáng kể bằng cách phát các đỉnh và đáy khác nhau trong dung lượng cuộc gọi đồng thời giữa các nơi khác nhau. Một cách tiếp cận phổ biến mà chúng tôi thấy ở các khách hàng là sử dụng logic ‘theo dõi mặt trời’ để đảm bảo rằng khi một thị trường hoạt động ngoại tuyến vào cuối ngày, các kênh của nó có thể được phân phối lại động cho một quốc gia khác vẫn trong giờ hành chính.

Hãy xem xét tình huống sau đây. Bạn cần xử lý tối đa 200 cuộc gọi đồng thời trong giờ hành chính tại văn phòng Hồ Chí MInh của mình vào bất kỳ ngày nào. Và một con số tương tự tại văn phòng Hà Nội của bạn.

Có rất ít sự trùng lặp ở đây về giờ làm việc tiêu chuẩn. Vì vậy, thay vì mua 400 kênh và chia đều chúng giữa hai địa điểm, bạn có thể sử dụng các kênh toàn cầu của chúng tôi, các kênh này có thể được sử dụng ở tất cả hơn 65 quốc gia mà chúng tôi hỗ trợ.

Sau đó, bạn sẽ chỉ cần một nửa số kênh. Và trong khi  HCM ngủ yên, bạn có thể sử dụng các kênh của họ ở Hà Nội để có hiệu quả hoạt động cao hơn và tiết kiệm chi phí.

Sử dụng SIP TRUNK Giám sát việc sử dụng năng lực của bạn

Bao nhiêu bạn nhận được từ bài viết này sẽ phụ thuộc phần lớn vào việc bạn có thể dễ dàng theo dõi việc sử dụng dung lượng của chính mình.

Điều này thực sự có thể khó thực hiện trong thời gian thực mà không cần dựa vào các nền tảng và thiết bị đắt tiền của bên thứ ba được triển khai trong mạng của riêng bạn phải được mua và duy trì. Hoặc dữ liệu âm u và thường không đầy đủ do nhà cung cấp dịch vụ của bạn cung cấp.

Với VNPT , có một cách tốt hơn. Nền tảng phân tích Insights mới của chúng tôi cho phép bạn theo dõi việc sử dụng dung lượng trong thời gian thực. Để bạn có thể biết chính xác nơi nó chưa được sử dụng hết và sau đó phân phối lại cho phù hợp.

Với sản phẩm Cảnh báo tùy chọn tồn tại trong Insights. Bạn có thể tự động hóa quy trình hơn nữa bằng cách thiết lập thông báo tùy chỉnh, dựa trên các trình kích hoạt được cá nhân hóa của bạn. Vì vậy, bạn sẽ luôn biết khi nào mình sắp hết dung lượng trước khi thực sự làm như vậy.

The post Doanh nghiệp của bạn cần bao nhiêu dung lượng cuộc gọi của SIP TRUNK ? appeared first on VNPTGroup- Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.



source https://vnptgroup.vn/doanh-nghiep-cua-ban-can-bao-nhieu-dung-luong-cuoc-goi-cua-sip-trunk/

Comments

Popular posts from this blog

Mạng vnpt chậm và cách khắc phục dành cho bạn

BẢNG GIÁ chứng từ khấu trừ thuế điện tử VNPT Hà Nội

Khuyến mãi chứng từ khấu trừ thuế TNCN VNPT tại Bình Dương